Dịch vụ vệ sinh công nghiệp Dafuna - Đất Phương Nam chuyên nghiệp nhanh chóng luôn mang đến chất lượng tốt nhất

Liên kết hữu ích

LightBlog

Breaking

LightBlog

Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

Những Điều Cần Lưu Ý Để Bảo Quản Thảm Vào Mùa Mưa

Mùa mưa đến mang lại cho chúng ta rất nhiều điều lợi ích như cung cấp nước, tưới nước cho cây cối, làm thời tiết mát mẻ. Nhưng bên cạnh đó cũng mang lại cho chúng ta những điều bất tiện, đặc biệt là trong các vấn đề vệ sinh nhà cửa.

Thời tiết ẩm ướt làm cho các đồ vật nội thất, văn phòng trở nên ẩm ướt và dễ mốc hơn. Trong đó, một trong những vấn đề làm chúng ta đau đầu nhất chính là vấn đề vệ sinh thảm trải sàn.

Thảm trải sàn trong mùa mưa sẽ thường xuyên bị ẩm, mốc do đó sẽ dễ dàng bị hư hại hơn so với thời tiết khô ráo. Hiểu được điều này nên hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số điều lưu ý để giữ vệ sinh thảm trải sàn trong mùa mưa.



1. Để giày dép bên ngoài

Một trong những nguyên nhân chính gây bẩn thảm trải sàn chính là do qua trình đi lại, sinh hoạt của mọi người trong gia đình. Đặc biệt, vệ sinh thảm trải sàn sẽ dễ bị bẩn hơn nếu các thành viên trong gia đình đi lại bằng giày dép trong nhà.

Nhất là vào mùa mưa, giày dép của chúng ta dính phải rất nhiều bùn đất, vết ướt từ bên ngoài. Nếu như mang trực tiếp vào nhà và vô tình làm dây lên thảm sẽ khiến cho thảm bị bẩn và ẩm, từ đó gây nên hiện tượng nấm mốc cho thảm.

Để khắc phục điều này, bạn hãy đặt một chiếc kệ giày dép ở lối ra vào và nhắc nhở các thành viên trong gia đình để giày dép bên ngoài trước khi vào.

ve-sinh-tham-trai-san-1

2. Kiểm tra độ ẩm cho thảm

Những ngày thời tiết liên tục có mưa, không khí sẽ ẩm ướt hơn so với ngày thường. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến các công việc vệ sinh nhà cửa của bạn, mà một trong những vật dụng bị ảnh hưởng nhiều nhất chính là chiếc thảm trải sàn.

Không khí ẩm có thể làm cho tấm thảm của bạn cũng trở nên ẩm ướt hơn so với thông thường. Nhiều người không để ý đến vấn đề này, nhưng thực chất độ ẩm của thảm là rất quan trọng nếu bạn muốn giữ được độ bền cho chiếc thảm.

Nếu tình trạng thảm ẩm kéo dài quá lâu có thể gây mục, thậm chí là sinh ra nấm mốc cho ngôi nhà của bạn.

Để hạn chế tình trạng này, bạn hãy thường xuyên kiểm tra độ ẩm của tấm thảm. Nếu tấm thảm quá ẩm ướt, hãy mang đi sấy khô hoặc phơi nắng khi thời tiết tốt hơn.

ve-sinh-tham-trai-san-2

3. Kiểm tra mùi hôi của thảm

Việc vệ sinh thảm trải sàn có vấn đề không những gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn, mà còn có thể sinh ra mùi hôi làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình bạn.

Chính vì vậy, một trong những những lưu ý để bảo quản thảm trải sàn là bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra mùi hôi của thảm.

Nếu phát hiện tấm thảm phát ra mùi khó chịu, bạn hãy giặt thảm trải sàn của mình để khử sạch mùi hôi. Hoặc bạn cũng có thể khử mùi cho thảm trải sàn bằng những nguyên liệu thiên nhiên như tinh dầu, giấm, rượu,....

Nhưng khi sử dụng các loại hóa chất khử mùi, bạn hãy lưu ý làm thật cẩn thận để tránh làm ảnh hưởng đến độ bền của chiếc thảm nhé.

ve-sinh-tham-trai-san-3

4. Đóng cửa sổ và kiểm tra dột

Trong thời tiết hiện nay xuất hiện thường xuyên các trận mưa bất chợt. Tấm thải trản sàn lại được đặt gần cửa ra vào hoặc cửa sổ, nên sẽ bị ảnh hưởng bởi mưa ít nhiều. Đặc biệt là những lúc bạn không có nhà, nếu để cửa sổ mở thì vệ sinh thảm trải sàn sẽ bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng.

Nếu bạn đã đóng chặt tất cả cửa sổ và cửa ra vào mà thảm vẫn xuất hiện tinh trạng ẩm ướt thì bạn nên kiểm tra chống thấm, chống dột của ngôi nhà.

 Các vết nứt trên tường, trên máy nhà cũng là một trong những nguyên nhân tạo cơ hội cho nước mưa vào nhà bạn làm ướt thảm.

ve-sinh-tham-trai-san-4
Bên trên chính là những điều bạn cần lưu ý để giữ vệ sinh thảm trải sàn vào mùa mưa. 

Hơn hết, để giữ độ bền và tuổi thọ lâu dài cho tấm thảm thì việc giặt thảm trải sàn là công việc mà bạn không thể bỏ qua. 

Nhưng công việc giặt thảm lại rất khó khăn và phức tạp, đồng thời lại rất tốn thời gian và đòi hỏi quy trình phải thực hiện đúng để không làm hư thảm.

Vậy tại sao bạn không để dịch vụ vệ sinh ghế, thảm, rèm cửa của công ty DAFUNA - Đất Phương Nam giúp đỡ bạn.

Với kinh nghiệm làm việc hơn 15 năm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp, đã cung cấp dịch vụ cho nhiều khách hàng với sự đánh giá vô cùng tích cực tin chắc sẽ làm bạn hoàn toàn hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi.

Hãy cho chúng tôi có cơ hội được hân hạnh phục vụ bạn. Liên lạc ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn và báo giá sớm nhất.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DAFUNA - ĐẤT PHƯƠNG NAM.
Hotline: 0901 040 484 hoặc 02923 668 668.
Website: datphuongnamct.com.
Địa chỉ: 212 Nguyễn Văn Cừ nối dài, Phường An Khánh, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox