Dịch vụ vệ sinh công nghiệp Dafuna - Đất Phương Nam chuyên nghiệp nhanh chóng luôn mang đến chất lượng tốt nhất

Liên kết hữu ích

LightBlog

Breaking

LightBlog

Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

Cách Giữ Gìn Vệ Sinh Nhà Máy Luôn Sạch Sẽ

Xưởng, nhà máy là nơi tập trung sản xuất, đóng gói bao bì, sản phẩm của một công ty, xí nghiệp. Chính vì vậy mà vấn đề vệ sinh nhà máy, xí nghiệp là vô cùng quan trọng.

Ngoài giữ vệ sinh nhà máy để đảm bảo chất lượng của nguồn hàng, bảo đảm sức khỏe cho người lao động, vệ sinh nhà máy còn nói lên được tính chuyên nghiệp và quy mô của một công ty, xí nghiệp với khách hàng và đối tác.

Nhưng nhà máy lại là nơi tập trung nhiều nhân công để thực hiện sản xuất, ngoài ra còn vô số các loại rác thải công nghiệp khác.

Chính vì vậy, ngoài thực hiện vệ sinh công nghiệp định kỳ cho nhà máy xí nghiệp, ta cũng cần có những biện pháp để giữ cho nhà máy nhà xưởng luôn sạch sẽ. Sau đây là những phương pháp giữ cho nhà máy luôn sạch sẽ.




1. Lau các vật dụng trong nhà xưởng

Các vật dụng trong nhà xưởng luôn luôn là một yếu tố quan trọng quyết định vệ sinh nhà xưởng, nhà máy của một xí nghiệp.

Theo thời gian sử dụng, các máy móc trong nhà xưởng bắt đầu bị bám bụi và trở nên dơ bẩn. Nếu như không vệ sinh máy móc thường xuyên, khi vận hành các máy móc thiết bi này sẽ làm bụi phát tán vào không khí làm cho nhà xưởng trở nên bẩn hơn nữa.

Đồng thời nếu không được vệ sinh thường xuyên, các bụi bẩn bám vào máy móc có thể làm máy vận hành khó khăn hơn, làm giảm năng suất máy, tăng chi phí bảo hành cho máy về sau.

Đê giữ gìn vệ sinh cho nhà xưởng ta cần lau bằng xà phòng cho máy ít nhất 2 lần 1 tháng, đặc biệt là đối với các công ty chế biến thức phẩm đông lạnh, quá trình này cần được thực hiện thường xuyên hơn.

ve-sinh-may-moc-thiet-bi

2. Làm sạch sàn nhà

Mọi hoạt động sinh hoạt và sản xuất của chúng ta đều diễn ra trên sàn nhà, do đó sàn nhà vô cùng dễ trở nên bị bám bẩn.

Chính vì vậy, chúng ta cần phải tiến hành vệ sinh sàn nhà cho xưởng thường xuyên.

Cần làm sạch các rác thải thô trên sàn nhà, các nguyên liệu, dụng cụ dư thừa trong quá trình sản xuất. Tiếp đến chính là xử lý bụi bẩn, tóc của con người trên sàn nhà.

Quá trình nên thực hiện thường xuyên mỗi ngày bằng chổi hoặc các máy móc, thiết bị vệ sinh công nghiệp như máy hút bụi năng suất lớn hay máy đánh sàn.


3. Diệt trừ các con vật gây hại

Nhà xưởng chính là nơi lý tưởng để các con vật như ruồi nhặng, chuột, gián,... xuất hiện và phát triển do có nhiều ngóc ngách.

Nếu nhà xưởng không được dọn dẹp và tiến vệ sinh công nghiệp thường xuên sẽ là nơi phát triển cho các loài động vật gây hại này.

Những loại động vật này nếu phát triển quá nhiều không những ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất, sinh hoạt của công nhân tại nhà xưởng mà bản thân chúng còn mang theo nhiều mầm bệnh gây hại đến con người và chất lượng sản xuất của công ty.

Chính vì vậy, các nhà xưởng cần thường xuyên tiến hành kiểm tra và diệt côn trùng, tránh các loại vật này phát triển quá mạnh.

diet-con-trung-gay-hai

4. Vệ sinh các bồn rửa

Bồn rửa là nơi công nhân thực hiện các hoạt động như rửa mặt, rửa tay hay thực hiện vệ sinh máy móc. Nếu như các bồn rửa không đảm bảo được vệ sinh thì quá trình tẩy rửa không những không có tác dụng mà còn gây tác dụng ngược lại làm cho dơ bẩn hơn.

Chính vì vậy, các nhà máy xí nghiệp cần thực hiện vệ sinh các bồn rửa thường xuyên bằng cách sử dụng các dung dịch vệ sinh, tẩy rửa bồn chuyên dụng để vệ sinh thường xuyên cho các bồn rửa.

Đồng thời chú ý rác nhỏ ở quanh khu vực cống thoát nước như tóc, bụi bẩn có thể gây cản trở thoát nước làm ngập bồn.

ve-sinh-bon-rua-cong-nghiep

Bên trên là một số cách mà công ty DAFUNA - Đất Phương Nam hướng dẫn bạn giữ vệ sinh nhà máy, nhà xưởng. Nếu thực hiện theo các bước trên, vấn đề vệ sinh nhà máy, nhà xưởng của bạn sẽ không còn là một vấn đề đáng lo ngại và sẽ tiết kiệm được một khoảng chi phí rất lớn cho quá trình tổng vệ sinh về sau.

Ngoài ra công ty chúng tôi còn cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề liên quan đến vệ sinh. Từ vệ sinh nhà máy, xí nghiệp đến vệ sinh trường học hay vệ sinh bệnh viện chúng tôi để có thể giải quyết giúp bạn một cách nhanh chóng.

Với phương châm hoạt động nhanh chóng và thuận tiện cùng với trách nhiệm trong công việc. Bất kể khi nào bạn cần hay ở đâu chúng tôi đều có thể giúp đỡ bạn với sự tận tâm tuyệt đối, sẽ làm cho bạn hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ của chúng tôi.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DAFUNA - ĐÁT PHƯƠNG NAM
Số điện thoại: 0901 040 484 hoặc 02923 668 668.
Email: lienhe@datphuongnamct.com.
Địa chỉ: 212 Nguyễn Văn Cừ nối dài, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox