Dịch vụ vệ sinh công nghiệp Dafuna - Đất Phương Nam chuyên nghiệp nhanh chóng luôn mang đến chất lượng tốt nhất

Liên kết hữu ích

LightBlog

Breaking

LightBlog

Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

Mẹo Tự Đánh Bóng Sàn Gạch Đơn Giản Tại Nhà

Sàn nhà là nơi chúng ta trực tiếp sinh hoạt và sử dụng nhiều nhất trong nhà. Thế nên sàn nhà thường bị trầy xước, bẩn bởi nhiều lí do. Chính vì vậy nên việc đánh bóng sàn nhà thường được gia chủ quan tâm trong việc tổng vệ sinh nhà cửa.

Việc đánh bóng sàn nhà được qua tâm là bởi đây là phương pháp vệ sinh và tân trang ngôi nhà cực kì hiệu quả. Chỉ cần ngôi nhà có một sàn nhà sạch sẽ, sáng bóng là đã mang lại một vẻ ngoài vô cùng khác so với lúc dơ bẩn, trầy xước.

Nhưng việc vệ sinh sàn nhà không phải ai cũng có thể thực hiện được. Do tùy thuộc vào từng loại sàn nhà mà chúng ta có những phương pháp làm sạch khác nhau, việc đánh bóng sàn nhà gỗ sẽ khác hơn so với việc đánh bóng sàn nhà gạch. 

Chính vì vậy nên hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để vệ sinh sàn nhà bằng gạch.




1. Phân loại gạch lót sàn

Sàn gạch bao gôm 2 phần chính là phần xương bên dưới và phần men phủ bóng bên trên. Cũng chính vì vậy mà sàn gạch được chia làm 2 loại là sàn gạch men và sàn gạch granite.

Sàn gạch men: sàn gạch men được làm từ phần xương với 70% đất xét và 30%  bột đá. Chính vì vậy mà sàn gạch men có khả năng hút nước tốt hơn so với sàn gạch granite.

Sàn gạch granite: trái ngược lại với sàn gạch men, phần xương của sàn gạch granite được chiết xuất từ 70% bột đá và 30% đất xét. Vì vậy nên sàn gạch granite có khả năng hút và thấm nước không bằng so với gạch men.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và sở thích của chủ đầu tư mà sử dụng sàn nhà khác nhau. Nhưng cần phân biệt 2 loại sàn gạch này để có phương pháp vệ sinh, phủ bóng sàn gạch phù hợp, tránh làm hư hỏng sàn.

phan-biet-san-da-granite-va-san-da-gạch-men

2. Quét dọn sàn gạch thường xuyên

Các hoạt động đi lại và sinh hoạt hằng ngày của chúng ta thường mang bụi bẩn, sỏi nhỏ từ bên ngoài vào. Đây là một trong những nguyên nhân chính làm cho sàn nhà bẩn, trầy, xước.

Do đó, muốn bảo vệ sàn nhà luôn bóng sạch, bạn cần thường xuyên vệ sinh sàn nhà. Có thể vệ sinh sàn nhà bằng máy hút bụi hoặc bằng chổi để hạn chế bụi bẩn trên sàn nhà.

Một nguyên tắc để giữ vệ sinh sàn nhà đó là hãy vệ sinh ngay các vết bẩn ngay khi chúng vừa xuất hiện. Những vết bẩn mới thường dễ tẩy rửa, vệ sinh hơn. Nếu để chúng khô cứng chúng sẽ trở nên vô cùng cứng đầu và khó vệ sinh.

Đối với đồ ăn hoặc nước uống đỏ trên sàn nhà hãy ngay lập tức dùng nước sạch pha với một ít nước lau sàn để làm sạch ngay.

Nhưng nếu đối với các loại chất bẩn cứng đầu bám chặt trên sàn nhà bạn cũng đừng lo lắng. Bạn chỉ cần sử dụng hóa chất chà sàn chuyên dụng pha loãng với một ít nước sạch rồi chà bằng bàn chải là có thể làm sạch được.

hut-bui-san-nha

3. Đánh bóng sàn nhà

Việc đánh bóng sàn gạch bạn hoàn toàn có thê thực hiện tại nhà. Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít dụng cụ sau: chổi quét nhà, cây lau sàn, hóa chất chà sàn chuyên dụng, dụng cụ chà sàn.

Để đánh bóng sàn nhà, đầu tiên bạn cần vệ sinh sàn nhà sạch sẽ bằng chổi hoặc máy hút bụi. Nếu không thực hiện bước này thì sỏi và các vêt bẩn còn lại trên sàn sẽ làm cho việc chà sàn không mang lại kết quả mà còn làm cho sàn nhà bạn bị trầy xước nhiều hơn.

Pha hóa chất chà sàn vói nước sạch theo tỷ lệ 1 nắp nước chà sàn và 5 lít nước. Kế đên bạn đổ dung dịch bạn pha được ra sàn rồi khởi động máy chà sàn và bắt đầu tiến hành chà.

Bạn nhớ dùng máy chà sàn chà khắp các ngóc ngách trong nhà. 



Bên trên là những bước giúp bạn có được một sàn nhà sạch sẽ, sáng bóng. Nhưng nếu bạn không có thời gian thực hiện điều này thì sao. Đừng lo lắng, bởi dã có công ty DAFUNA - Đất Phương Nam chúng tôi.

Hiểu được sự quan tâm của gia chủ cho sàn nhà của ngôi nhà thân yêu của mình lại không có thời gian để thực hiện những bước như trên, nên chúng tôi cung cấp dịch vụ phủ bóng sàn đá, sàn gỗ với hi vọng giải quyết những lo lắng băn khoăn về vấn đề này.

Hãy cho chúng tôi cơ hội để hân hạnh phục vụ bạn.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DAFUNA - ĐẤT PHƯƠNG NAM
Số điện thoại: 0901 040 484 hoặc 02923 668 668
Email: lienhe@datphuongnamct.com
Địa chỉ: 212 Nguyễn Văn Cừ (nối dài), phường An Khánh, quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ.



1 nhận xét:

  1. Phủ bóng sàn gỗ là một trong những công đoạn vô cùng quan trọng để giúp sàn luôn sáng bóng và bền đẹp. Việc này không quá phức tạp nhưng chúng ta vẫn phải chú ý một số vấn đề để đảm bảo hiệu quả tốt nhất và an toàn nhất cho sàn gỗ. Cùng DTL thực hiện các bước đơn giản sau nhé:

    Bước 1: Vệ sinh sàn sạch sẽ
    Bạn nên hút sạch bụi, sau đó lau sàn bằng hóa chất chuyên dụng cho sàn gỗ. Chú ý xử lý các vết bẩn, ố màu bám trên bề mặt sàn bằng một trong các cách sau:

    1 / Dùng cồn làm sạch sàn gỗ

    + Pha loãng một ít cồn với nước sạch

    + Dùng khăn lau thấm dung dịch rồi lau sàn

    2 / Dùng giấm

    + Đổ giấm ra chén nhỏ

    + Dùng bông gòn hoặc vải sạch thấm giấm rồi lau khu vực dính bẩn.

    3/ Dùng chất lau sàn chuyên dụng CR-2, All Clean Pro S hoặc Touch Clean Gold U.

    Pha tỉ lệ:

    + 1:150 cho sàn bẩn nhiều

    + 1:200 khi lau sàn hàng ngày

    + 1:300 khi lau sàn sáng màu hàng tuần

    Bước 2: Phủ bóng sàn gỗ
    Phủ bóng sàn gỗ bằng dung dịch hóa chất chuyên dụng. Nếu diện tích xử lý nhỏ, bạn có thể tự đánh bóng bằng dụng cụ thủ công như dùng con lăn hoặ cây lau nhà.

    + Nhúng con lăn vào hóa chất phủ bóng

    + Lăn đều phủ lên mặt sàn thành các đường song song

    + Đợi chừng 30 – 45 phút rồi, khô hẳn thì lăn lần 2

    + Phủ khoảng 2-3 lớp tùy sàn, để đạt độ bóng đẹp nhất.

    Lưu ý khi phủ bóng sàn gỗ
    Không để sàn gỗ ướt
    Sàn gỗ để ướt quá lâu có thể bị thẩm ẩm xuống bên dưới. Điều này có thể đe dọa an toàn tuổi thọ cho sàn, sàn có thể bị mục nát, ẩm mốc bên trong. Bởi vậy khi vệ sinh hay phủ bóng sàn gỗ, nguyên tắc đầu tiên là không để sàn ướt. Nếu dùng khăn lau, chỉ nên dùng khăn thấm ẩm là được.

    Dung dịch phủ bóng sàn gỗ được ưa chuộng:
    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hóa chất chuyên dùng phủ bóng sàn gỗ. Mỗi một loại sẽ có tính năng riêng. Truy cập trang của chúng tôi để xem thêm nhiều sản phẩm hoá chất phủ bóng sàn gỗ khác.

    Trả lờiXóa

Adbox